Prestige Care Lifestyle เวย์ ถั่วเหลือง โปรตีนแบบไหนมีคุณภาพ และใช่สำหรับคุณ  

เวย์ ถั่วเหลือง โปรตีนแบบไหนมีคุณภาพ และใช่สำหรับคุณ  


เวย์ ถั่วเหลือง คืออะไร เวย์ โปรตีน คือ โปรตีนที่สกัดมาจากนมวัว มีการแยกเอาไขมันและแลคโตสออก รวมถึงแยกเอาคาร์โบไฮเดรตออกไปด้วย โปรตีนชนิดนี้ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญของร่างกายได้ดีมากๆ ส่วนโปรตีนถั่วเหลือง คือ โปรตีนที่สกัดมาจากถั่วเหลือง จัดเป็นโปรตีนพืชแตกต่างจากโปรตีนที่ได้จากเนื้อสัตว์ ไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ โปรตีนจากพืชเป็นทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพ 

โปรตีนถั่วเหลือง แบ่งเป็น 2 ประเภท 

ประเภทที่ 1 Soy Protein Concentrate 

โปรตีนถั่วเหลืองคอนเซนเทรต เกิดจากการนำถั่วเหลืองไปนึ่ง จากนั้นนำไปบดให้ละเอียด แล้วนำมาแยกเอากากใยและน้ำออกจากกัน โปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้นมีปริมาณโปรตีน 70% 

ประเภทที่ 2 Soy Protein Isolate 

โปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต โปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่ได้ผ่านการตัดต่อพันธุกรรม มีการสกัดเอากากใยและไขมันออก ดังนั้น จึงเหลืองไว้เพียงโปรตีนที่เข้มข้นสูงถึง 90% ร่างกายของเราสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้รวดเร็ว 

เวย์ โปรตีน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท 

ประเภทที่ 1 Whey Protein Concentrate

เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต คือโปรตีนที่สกัดจากนมวัว มีการแยกเอาแลตโตสและไขมันออก แต่ยังคงหลงเหลือแลคโตสและไขมันไว้บ้าง ปริมาณความเข้มข้นของโปรตีนประมาณ 70%

ประเภทที่ 2 Whey Protein Isolate 

เวย์ โปรตีนไอโซเลต คือ กระบวนสกัดเอาไขมันและแลคโตสที่หลงเหลือในกระบวกการแรกออกจนหมด เพื่อให้ได้เวย์ โปรตีนที่ปราศจากไขมัน แลคโตส รวมถึงคาร์โบไฮเดรต เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ร่างกายไม่สามารถย่อยแลคโตสได้ เวย์ โปรตีนประเภทนี้มีความเข้มข้นของโปรตีนสูงถึง 98% เลยทีเดียว

เวย์ ถั่วเหลือง แบบไหนดี 

ไม่ว่าคุณจะเลือกเวย์ โปรตีน หรือโปรตีนจากถั่วเหลือง ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งหมด แต่ถ้าคุณแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ควรหลักเลี่ยงเวย์ โปรตีนคอนเซนเทรต จะได้ไม่เกิดอาการแพ้ หรืออาการไม่พึงประสงค์ เช่น คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย เป็นต้น สำหรับผู้ที่ทานเจ หรือทานมังสวิรัติ แนะนำโปรตีนถั่วเหลืองเป็นทางเลือกทดแทน

และถ้าพูดถึงโปรตีนถั่วเหลือง เราขอแนะนำอาหารเสริม Multivit Soy Protein Isolate อาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต แบบผง สำหรับชงดื่ม บอกเลยว่าอร่อยมาก รสชาติดี แถมมีประโยชน์ สามารถชงผสมกับน้ำผลไม้หรือผสมกับนมดื่มได้ ช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยบำรุงสมอง บำรุงหัวใจ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ร่างกายสดชื่น แถมยังอิ่มนาน ไม่หิว ไม่ทานจุกจิก เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย หรือผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก 

เวย์ ถั่วเหลือง แบบไหนดี ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคล การทานเวย์ โปรตีนต้องระวังเรื่องการแพ้นมวัว หากทานเจหรือทานมังสวิรัติ แนะนำโปรตีนถั่วเหลืองเพราะเป็นโปรตีนที่มาจากพืช 100% 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

วิธีจัดกล่องของขวัญไวน์ ช็อกโกแลตวิธีจัดกล่องของขวัญไวน์ ช็อกโกแลต

ไวน์ ช็อกโกแลต

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาวิธีห่อกระดาษของขวัญไวน์และช็อกโกแลต สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการพยายามใช้วิธีที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเลือกกระดาษ เลือกแพ็คเกจจิ้ง และสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย โดยวิธีในการห่อกล่องของขวัญสำหรับไวน์ ช็อกโกแลตนี้ มีหลักเกณฑ์อย่างไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.เลือกกล่องแบบที่ใส่ของไวน์ ช็อกโกแลตได้พอเหมาะ  เนื่องจากว่ากล่องของขวัญที่เหมาะสม จะต้องเลือกเป็นกล่องที่มีขนาดพอเหมาะพอควร ของจะต้องไม่เบียดกันเกินไป อีกทั้งก็จะต้องไม่ว่างโหวงเหวง จนกระทั่งไปทำให้กล่องดูโคลงเคลง อาจจะกล่าวได้ว่าการเลือกกล่องเป็นกุญแจสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ หากเราละเลยการเลือกกล่องดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้แล้วก็รับรองได้เลยว่าของขวัญจะสวยน้อยลงอย่างแน่นอน  2.เลือกผ้าริบบิ้นมาห่อให้สวยงาม  สำหรับใครที่ต้องการให้ห่อไวน์และช็อกโกแลตของเราสวยงาม แนะนำเลยว่าให้เลือกเป็นผ้าริบบิ้นที่มีความสดใส อาจจะเลือกจับคู่โทนสีให้เหมาะสมก็ได้เช่นกัน โดยปกติแล้วเวลาที่เราห่อของขวัญช่วงปีใหม่ เราก็มักจะเลือกจับคู่สีที่มีความเป็นมงคล ยกตัวอย่างเช่น “สีแดง-สีทอง” “สีเขียว-สีทอง” แต่ละสีที่จับคู่กัน จะเพิ่มควาตระการตาให้กับกล่องของขวัญมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน 

Lifestyle

อบรมความปลอดภัย อบรมใครบ้าง หลักสูตรที่ใช้ในการอบรมอบรมความปลอดภัย อบรมใครบ้าง หลักสูตรที่ใช้ในการอบรม

อบรมความปลอดภัย

อบรมความปลอดภัย ความปลอดภัยในการทำงานต้องอบรมใครบ้าง มีหลักสูตรใดบ้าง กรณีเปลี่ยนงานใหม่ต้องอบรม หรือไม่ เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบ การทำงานมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นได้เสมอ แต่ถ้าพนักงานเกิดความรู้และความเข้าใจ มีองค์ความรู้ด้านความปลอดภัย สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลที่มีคุณภาพ ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานได้ หรือทำให้อุบัติเหตุร้ายแรงกลายเป็นอุบัติเหตุที่เบาลง อบรมความปลอดภัย อบรมใครบ้าง คำถามแรกที่หลายคนสงสัยคือ อบรมความปลอดภัย อบรมใครบ้าง กฎหมายตามประกาศจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการฝึกอบรมผู้บริหาร หัวหน้างานและลูกจ้าง ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ได้มีการกำหนดให้นายจ้างจัดให้มีการฝึกอบรมความปลอดภัยให้แก้ลูกจ้าง หัวหน้างานและผู้บริหารทุกคน อบรมความปลอดภัย มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานใหม่ อ้างอิงจาก

Lifestyle

ไฟฉุกเฉิน มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ทำไมควรติดตั้งไฟฉุกเฉิน มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ทำไมควรติดตั้ง

ไฟฉุกเฉิน

ไฟฉุกเฉิน หลายคนอาจเคยพบเห็นมาก่อน อุปกรณ์ที่ใช้แสงสว่าง เมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ ปัจจุบันสามารถหาซื้อไฟฉุกเฉินมาติดตั้งได้ไม่ยากเลย เพราะสินค้าทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเข้าไปสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ แต่ควรเลือกจากแหล่งขายที่เชื่อถือได้ จำหน่ายไฟฉุกเฉินที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ผลิตมาจากวัสดุอย่างดีเพื่อให้การใช้งานคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากที่สุด การซื้อไฟฉุกเฉิน สิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาให้ดีคือความเหมาะสม ไฟฉุกเฉินแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติต่างกัน ใช้แบตเตอรี่ต่างกัน เราศึกษาทำความเข้าใจเลือกไฟฉุกเฉินที่เหมาะสมกับการใช้งานหรือเหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด  ประโยชน์ของการติดตั้งไฟฉุกเฉิน  ไฟฉุกเฉินมีประโยชน์อย่างมาก เช่น ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุการณ์ใดก็ตาม สิ่งที่ตามมาคือ ความมืดมิด มองเห็นไม่สะดวก มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นได้จากการมองไม่เห็น  เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรือเกิดเหตุเพลิงไหม้ ระบบไฟฟ้าปกติดับลง ถ้าไม่มีไฟฉุกเฉินให้แสงสว่าง การอพยพผู้คนออกมาจากอาคารเป็นไปได้ยาก อาจทำให้เกิดการสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น  ไฟฉุกเฉิน

Lifestyle