Prestige Care Lifestyle เวย์ ถั่วเหลือง โปรตีนแบบไหนมีคุณภาพ และใช่สำหรับคุณ  

เวย์ ถั่วเหลือง โปรตีนแบบไหนมีคุณภาพ และใช่สำหรับคุณ  


เวย์ ถั่วเหลือง คืออะไร เวย์ โปรตีน คือ โปรตีนที่สกัดมาจากนมวัว มีการแยกเอาไขมันและแลคโตสออก รวมถึงแยกเอาคาร์โบไฮเดรตออกไปด้วย โปรตีนชนิดนี้ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญของร่างกายได้ดีมากๆ ส่วนโปรตีนถั่วเหลือง คือ โปรตีนที่สกัดมาจากถั่วเหลือง จัดเป็นโปรตีนพืชแตกต่างจากโปรตีนที่ได้จากเนื้อสัตว์ ไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ โปรตีนจากพืชเป็นทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพ 

โปรตีนถั่วเหลือง แบ่งเป็น 2 ประเภท 

ประเภทที่ 1 Soy Protein Concentrate 

โปรตีนถั่วเหลืองคอนเซนเทรต เกิดจากการนำถั่วเหลืองไปนึ่ง จากนั้นนำไปบดให้ละเอียด แล้วนำมาแยกเอากากใยและน้ำออกจากกัน โปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้นมีปริมาณโปรตีน 70% 

ประเภทที่ 2 Soy Protein Isolate 

โปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต โปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่ได้ผ่านการตัดต่อพันธุกรรม มีการสกัดเอากากใยและไขมันออก ดังนั้น จึงเหลืองไว้เพียงโปรตีนที่เข้มข้นสูงถึง 90% ร่างกายของเราสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้รวดเร็ว 

เวย์ โปรตีน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท 

ประเภทที่ 1 Whey Protein Concentrate

เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต คือโปรตีนที่สกัดจากนมวัว มีการแยกเอาแลตโตสและไขมันออก แต่ยังคงหลงเหลือแลคโตสและไขมันไว้บ้าง ปริมาณความเข้มข้นของโปรตีนประมาณ 70%

ประเภทที่ 2 Whey Protein Isolate 

เวย์ โปรตีนไอโซเลต คือ กระบวนสกัดเอาไขมันและแลคโตสที่หลงเหลือในกระบวกการแรกออกจนหมด เพื่อให้ได้เวย์ โปรตีนที่ปราศจากไขมัน แลคโตส รวมถึงคาร์โบไฮเดรต เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ร่างกายไม่สามารถย่อยแลคโตสได้ เวย์ โปรตีนประเภทนี้มีความเข้มข้นของโปรตีนสูงถึง 98% เลยทีเดียว

เวย์ ถั่วเหลือง แบบไหนดี 

ไม่ว่าคุณจะเลือกเวย์ โปรตีน หรือโปรตีนจากถั่วเหลือง ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งหมด แต่ถ้าคุณแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ควรหลักเลี่ยงเวย์ โปรตีนคอนเซนเทรต จะได้ไม่เกิดอาการแพ้ หรืออาการไม่พึงประสงค์ เช่น คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย เป็นต้น สำหรับผู้ที่ทานเจ หรือทานมังสวิรัติ แนะนำโปรตีนถั่วเหลืองเป็นทางเลือกทดแทน

และถ้าพูดถึงโปรตีนถั่วเหลือง เราขอแนะนำอาหารเสริม Multivit Soy Protein Isolate อาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต แบบผง สำหรับชงดื่ม บอกเลยว่าอร่อยมาก รสชาติดี แถมมีประโยชน์ สามารถชงผสมกับน้ำผลไม้หรือผสมกับนมดื่มได้ ช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยบำรุงสมอง บำรุงหัวใจ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ร่างกายสดชื่น แถมยังอิ่มนาน ไม่หิว ไม่ทานจุกจิก เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย หรือผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก 

เวย์ ถั่วเหลือง แบบไหนดี ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคล การทานเวย์ โปรตีนต้องระวังเรื่องการแพ้นมวัว หากทานเจหรือทานมังสวิรัติ แนะนำโปรตีนถั่วเหลืองเพราะเป็นโปรตีนที่มาจากพืช 100% 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

โกดังให้เช่า ลาดกระบังที่ได้รับความสนใจจากบรรดานักธุรกิจโกดังให้เช่า ลาดกระบังที่ได้รับความสนใจจากบรรดานักธุรกิจ

โกดังให้เช่า ลาดกระบัง

การประกอบธุรกิจในปัจจุบันมีอย่างหลากหลายและขยายตัวอย่างรวดเร็วเนื่องจากเส้นทางการคมนาคมที่สะดวกซึ่งโกดังให้เช่า ลาดกระบังก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทางคมนาคมที่สำคัญของประเทศไทยและเป็นที่สนใจของนักธุรกิจเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นแหล่งกับเก็บและกระจายสินค้าไปสู่จังหวัดต่าง ๆ หลายจังหวัดทั่วประเทศไทย ในบทความจะมากล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้โรงงานสินค้าหรือโกดังสินค้าให้เช่าในลาดกระบังเป็นที่สนใจและเป็นที่นิยมของนักธุรกิจ  เหตุผลที่โกดังให้เช่า ลาดกระบังเป็นที่สนใจจากนักธุรกิจ  หากจะกล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้โกดังให้เช่า ลาดกระบังได้รับความสนใจจากเหล่านักธุรกิจเป็นจำนวนมากนั้น สามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้  ตั้งในทำเลดี เนื่องจากลาดกระบังเป็นสถานที่หนึ่งของกรุงเทพมหานครที่เป็นทำเลเหมาะต่อการตั้งโกดังสินค้าหรือโรงงานสินค้าเป็นอย่างมาก เพราะอยู่เขตชานเมืองจึงสะดวกต่อการเดินทางออกและเข้ามาในกรุงเทพ นอกจากนี้ยังเป็นถนนที่กว้างขวางจึงทำให้รถบรรทุกสามารถขนส่งสินค้าได้ง่าย ลำเลียงสินค้าได้อย่างรวดเร็ว โกดังให้เช่า ลาดกระบังจึงเป็นสถานที่เหมาะสมต่อการเริ่มทำธุรกิจและกระจายสินค้าไปสู่จังหวัดต่าง ๆ  สถานที่อยู่บริเวณใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสนามบินนั้นเป็นคมนาคมขนส่งสินค้าทางอากาศที่สำคัญอย่างหนึ่ง เพื่อที่จะส่งออกสินค้าไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่เมื่อของลงมาที่สนามบินสุวรรณภูมิ โกดังให้เช่า ลาดกระบังจึงประหยัดเงินทุนค่าใช้จ่ายเพราะไม่จำเป็นจะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมากในการเสียค่าขนส่ง   อยู่ใกล้กันกับนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมนั้นจะเป็นศูนย์รวมของแรงงานคุณภาพ อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การดำเนินทางธุรกิจเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เมื่ออยู่ใกล้กันก็จะทำให้โกดังหรือโรงงานที่มีให้เช่าของลาดกระบังนี้มีความโดดเด่นเนื่องจากสามารถหาแรงงานได้ง่ายเพื่อทำให้การขนส่งสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็วเร็วและมีคุณภาพ  มีน้ำและไฟให้สะดวกแก่การใช้งาน ซึ่งเป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้โกดังให้เช่า

Lifestyle

วิธีการกำจัดปลวกด้วยกระบวนการทางธรรมชาติวิธีการกำจัดปลวกด้วยกระบวนการทางธรรมชาติ

วิธีกำจัดปลวก

วิธีการกำจัดปลวกที่เห็นผลและสามารถใช้งานได้จริง นอกเหนือจากการจ้างบริษัทรับกำจัดปลวกนั้น ย่อมเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าและผู้ที่กำลังประสบปัญหาในถูกบุกรุกจากเจ้าปลวกนั้นปรารถนากันทุกคน เนื่องจากคงไม่มีใครอยากจะเสียค่าใช้จ่ายในการกำจัดปลวกหรอกใช่ไหมค่ะ วันนี้เราจึงได้มีวิธีการกำจัดปลวกที่สามารถเห็นผลได้ อีกทั้งการันตีถึงผลลัพธ์ที่ทำให้คุณสามารถพอใจได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่ามาจากกระบวนการทางธรรมชาติทั้งสิ้น โดยเนื้อหาในส่วนนี้จะมีอะไรบ้างนั้นสามารถติดตามและอ่านต่อได้เลยค่า  วงจรการมีชีวิตของปลวก  ก่อนที่จะมาทราบถึงวิธีกำจัดปลวกทางที่ดีเราควรรู้จักเจ้าปลวกตัวปัญหานี้ก่อนค่ะ ว่าเหตุใดทำไมเจ้าปลวกนั้นถึงชื่นชอบในการทำลายวัสดุที่เป็นไม้ ซึ่งคำตอบก็มีที่มาง่าย ๆ ก็คือ การหาแหล่งพลังงานในการที่จะทำให้ปลวกนั้นสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้นั่นเอง ซึ่งสิ่งที่สำคัญในการที่จะทำให้ปลวกนั้นสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้ก็คือการใช้พลังงานจากเยื่อไม้ที่ได้กัดกินเข้าไปอยู่ในท้องของตัวเอง ซึ่งภายในท้องของปลวกนี้ก็ไม่ได้มีน้ำย่อยที่จะสามารถย่อนเนื้อไม้เหล่านี้ได้ แต่จะต้องใช้สิ่งมีชีวิตอีกหนึ่งชนิดที่อาศัยอยู่ภายในท้องของปลวก นั่นก็คือ โพรโตซัว สิ่งมีชีวิตชนิดนี้จำเป็นต้องมีร่างในการอยู่อาศัย ซึ่งตอนเองนั้นก็จะย่อยเนื้อไม้และเปลี่ยนเป็นเซลลูโลสต่อไป ซึ่งพลังงานนี้ปลวกเองก็สามารถใช้งานได้ ถือว่าเป็นการพึ่งพาซึ่งกันและกัน ได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่  วิธีการกำจัดปลวกด้วยวิธีทางธรรมชาติ  ปัจจุบันมีวิธีกำจัดปลวกอยู่มากมายหลากหลายวิธี วันนี้เราจะมาทำเสนอเพื่อน ๆ กันค่ะ ว่าวิธีการทางธรรมชาตินี้จะสามารถกำจัดปลวกได้อย่างไรบ้าง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานะหรือปัจจัยบางอย่างดังต่อไปนี้  การสร้างกับดักเป็นอีกหนึ่งวิธีการยอดนิยมสำหรับการกำจัดปลวกด้วยวิธีการทางธรรมชาติอย่างยิ่ง

Lifestyle

บริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน การป้องกันเชิงรุกเพื่อบริษัทของคุณบริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน การป้องกันเชิงรุกเพื่อบริษัทของคุณ

บริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน

ทุกวันนี้เป็นเรื่องปกติที่พนักงานของบริษัทหลายแห่งจะต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพพนักงานประจำทุกปี และบริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานถือเป็นส่วนสำคัญเพื่อผลประโยชน์ของพนักงานในทุกองค์กร เพราะสิ่งนี้ทำให้บริษัททราบถึงสถานะสุขภาพในปัจจุบันและสวัสดิภาพของผู้สมัครงานใหม่ บริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานรวมถึงการตรวจคัดกรองขั้นพื้นฐานที่จำเป็น เป็นสิ่งที่ควรตรวจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับสถานการณ์แพร่ระบาดในปัจจุบัน   ประโยชน์ของบริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน  1. เพื่อรักษาความปลอดภัยในที่ทำงาน  ผู้สมัครใหม่ควรปราศจากอาการป่วยที่อาจส่งผลเสียต่อผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานที่มีความอ่อนไหวด้านสุขภาพและความปลอดภัย เช่น การขับรถ ขับเครื่องบิน งานครัว หรือ งานบริการ  2. การรวบรวมบันทึกสุขภาพ  บริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานจะรายงานข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสุขภาพของพนักงาน ที่สามารถเปรียบเทียบสถานะสุขภาพในอดีตและปัจจุบันของพนักงานได้ สามารถระบุสภาวะทางการแพทย์ที่มีอยู่ รวมทั้งรูปแบบการใช้ชีวิตและโรคติดต่อที่อาจได้รับผลกระทบในทางลบจากการสัมผัสจากการทำงานได้  3. ตรวจสอบประสิทธิภาพ  การทดสอบเหล่านี้พิสูจน์ว่าพนักงานใหม่ไม่มีอาการป่วยซึ่งอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน   4. ลดค่ารักษาพยาบาล  เมื่อพิจารณาว่าการรักษาพยาบาลนั้นมีราคาสูงขึ้นทุกวัน สุขภาพของพนักงานจึงกลายเป็นข้อกังวลหลักสำหรับบริษัทต่าง ๆ หลายบริษัทให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดหรือบางส่วนแก่พนักงานของตน ลูกจ้างที่เจ็บป่วยระยะยาวซึ่งอาจต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลบ่อยครั้งและขาดงานอาจทำให้นายจ้างต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก บริษัทต้องการประเมินสิ่งนี้ก่อนว่าจ้างผู้สมัคร  บริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานตรวจอะไรบ้าง?  บริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานมักจะเป็นการตรวจคัดกรองขั้นพื้นฐาน ซึ่งจะประเมินสุขภาพของผู้สมัครแบบคร่าว ๆ โดยปกติจะมีการทดสอบต่อไปนี้   ตรวจสุขภาพและร่างกายโดยรวม  ตรวจน้ำตาลในเลือด  ตรวจปัสสาวะ 

Learning Lifestyle Medical