โครงการบ้าน สไตล์ Modern อยุธยา
Prestige Care Lifestyle ต้นไม้ที่ห้ามปลูกไว้ในบ้าน

ต้นไม้ที่ห้ามปลูกไว้ในบ้าน

โครงการบ้าน สไตล์ Modern อยุธยา

Groove Ville อยุธยา4 – โรจนะ โครงการบ้านสไตล์ Modern ในอยุธยา จาก สรีธร ที่รวบรวมความต้องการในทุกมิติของการอยู่อาศัย บนความคุ้มค่าเหนือราคาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาบนสังคมคุณภาพที่เหนือกว่า จำกัดเพียง 156 ยูนิต โดยรูปแบบบ้านจะเป็นบ้านเดี่ยวในโครงการบ้านสไตล์ Modern ที่พร้อมให้พื้นที่ส่วนตัวกับคุณและคนในครอบครัว เมื่อไดบ้านหลังสวยๆ แล้ว เราก็มักจะมองหาอะไรมาเพื่อตกแต่งบ้านให้มีความสวยงาม สำหรับบ้านเดี่ยวแล้ว การมีพื้นที่สีเขียวจะช่วยสร้างความสุขจากการพักผ่อนให้คนในบ้านได้ ซึ่งก็ใช่ว่าต้นไม้ทุกต้นจะสามารถปลูกไว้ในบ้านได้ เพราะลักษณะของต้นไม้ อาจจะทำให้บ้านของเราเสียหายได้ จะมีต้นอะไรบ้างที่ไม่ควรปลูกไว้ในบ้าน ไปดูพร้อมๆ กันเลย

  1. ต้นหูกระจง หรือ ต้นแผ่บารมี

ด้วยความที่เป็นต้นไม้ที่เติบโตเร็ว ทำให้แผ่กิ่งก้านสาขา และใบจนเป็นต้นใหญ่ และมีอายุยืน จึงมีความหมายเหมือนแผ่บารมี ซึ่งจริงๆ แล้ว ต้นหูกระจง เป็นไม้ประดับยืนต้นที่สวยงาม สามารถให้ร่มเงารอบๆ บริเวณบ้านได้ดี แต่บางคนเลือก หูกระจงหนาม ซึ่งไม่เป็นมงคลแก่การเพาะปลูก เนื่องจากหนามที่เยอะ สื่อถึงความไม่ดีสักเท่าไหร่นั่นเอง

  1. ชวนชม

เนื่องจากต้นสด เปลือก และเมล็ดทุกส่วนมีน้ำยางขาวตรงน้ำยางสีขาว ถ้าถูกผิวหนังจะทำให้ผิวหนังอักเสบเป็นผื่นแดง ถ้าเข้าตา ตาจะอักเสบ กินเข้าไปจะเป็นพิษ แต่น้ำยางมีรสขมมาก เมื่อสัตว์เลี้ยงกัดหรือกินเข้าไปจะมีผลต่อการเต้นของชีพจร อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

  1. ต้นลั่นทม หรือ ลีลาวดี

ต้นไม้ที่ทุกคนคุ้นชื่อกันดี นิยมปลูกเพราะมีสีสันสวยงาม หลากหลาย ทั้งสีขาว เหลืองอ่อน แดง ชมพู สีขาวขุ่น และอาจมีมากกว่า 1 สี มีลำต้นใหญ่ และมีกลิ่นหอม แต่ความหมายที่ทำให้ต้นลั่นทม เป็นต้นไม้ห้ามปลูกในบ้าน เพราะมีคำใกล้เคียงกับ ระทม ทำให้ทุกข์ใจเศร้าโศกได้

  1. ยี่โถ

ต้นยี่โถเป็นไม้พุ่มทรงเตี้ย ออกดอกสีสันสวยงาม แต่ทุกส่วนของต้นยี่โถเต็มไปด้วยพิษร้ายแรงโดยเฉพาะพิษที่อยู่ในน้ำยางนั้นส่งผลต่อการทำงานของระบบหัวใจและระบบประสาท หากเผลอกินเข้าไปจะทำให้เกิดอาการปวดหัว หัวใจเต้นช้า กล้ามเนื้อหัวใจไม่ทำงานหรือหัวใจหยุดเต้นได้

  1. ต้นระกำ

เป็นพืชตระกูลปาล์ม ต้นเตี้ย ยอดแตกเป็นกอ ลำต้นมีหนามแหลมยาว เปลือกผลมีหนามแข็งเล็กๆ ผลดิบรสฝาดเปรี้ยว  ผลสุกจะหวานอมเปรี้ยว แต่เป็นต้นไม้ห้ามปลูกในบ้าน เพราะความหมายตรงตัว จะทำให้ชอกช้ำ ระกำใจ และด้วยหนามที่แหลมยาวของลำต้น หากเข้าใกล้แล้วไม่ระวังอาจเกิดอันตรายจากต้นหนามนี้ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ไฟฉุกเฉิน มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ทำไมควรติดตั้งไฟฉุกเฉิน มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ทำไมควรติดตั้ง

ไฟฉุกเฉิน

ไฟฉุกเฉิน หลายคนอาจเคยพบเห็นมาก่อน อุปกรณ์ที่ใช้แสงสว่าง เมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ ปัจจุบันสามารถหาซื้อไฟฉุกเฉินมาติดตั้งได้ไม่ยากเลย เพราะสินค้าทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเข้าไปสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ แต่ควรเลือกจากแหล่งขายที่เชื่อถือได้ จำหน่ายไฟฉุกเฉินที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ผลิตมาจากวัสดุอย่างดีเพื่อให้การใช้งานคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากที่สุด การซื้อไฟฉุกเฉิน สิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาให้ดีคือความเหมาะสม ไฟฉุกเฉินแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติต่างกัน ใช้แบตเตอรี่ต่างกัน เราศึกษาทำความเข้าใจเลือกไฟฉุกเฉินที่เหมาะสมกับการใช้งานหรือเหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด  ประโยชน์ของการติดตั้งไฟฉุกเฉิน  ไฟฉุกเฉินมีประโยชน์อย่างมาก เช่น ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุการณ์ใดก็ตาม สิ่งที่ตามมาคือ ความมืดมิด มองเห็นไม่สะดวก มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นได้จากการมองไม่เห็น  เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรือเกิดเหตุเพลิงไหม้ ระบบไฟฟ้าปกติดับลง ถ้าไม่มีไฟฉุกเฉินให้แสงสว่าง การอพยพผู้คนออกมาจากอาคารเป็นไปได้ยาก อาจทำให้เกิดการสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น  ไฟฉุกเฉิน

Lifestyle

วิธีจัดกล่องของขวัญไวน์ ช็อกโกแลตวิธีจัดกล่องของขวัญไวน์ ช็อกโกแลต

ไวน์ ช็อกโกแลต

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาวิธีห่อกระดาษของขวัญไวน์และช็อกโกแลต สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการพยายามใช้วิธีที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเลือกกระดาษ เลือกแพ็คเกจจิ้ง และสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย โดยวิธีในการห่อกล่องของขวัญสำหรับไวน์ ช็อกโกแลตนี้ มีหลักเกณฑ์อย่างไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.เลือกกล่องแบบที่ใส่ของไวน์ ช็อกโกแลตได้พอเหมาะ  เนื่องจากว่ากล่องของขวัญที่เหมาะสม จะต้องเลือกเป็นกล่องที่มีขนาดพอเหมาะพอควร ของจะต้องไม่เบียดกันเกินไป อีกทั้งก็จะต้องไม่ว่างโหวงเหวง จนกระทั่งไปทำให้กล่องดูโคลงเคลง อาจจะกล่าวได้ว่าการเลือกกล่องเป็นกุญแจสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ หากเราละเลยการเลือกกล่องดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้แล้วก็รับรองได้เลยว่าของขวัญจะสวยน้อยลงอย่างแน่นอน  2.เลือกผ้าริบบิ้นมาห่อให้สวยงาม  สำหรับใครที่ต้องการให้ห่อไวน์และช็อกโกแลตของเราสวยงาม แนะนำเลยว่าให้เลือกเป็นผ้าริบบิ้นที่มีความสดใส อาจจะเลือกจับคู่โทนสีให้เหมาะสมก็ได้เช่นกัน โดยปกติแล้วเวลาที่เราห่อของขวัญช่วงปีใหม่ เราก็มักจะเลือกจับคู่สีที่มีความเป็นมงคล ยกตัวอย่างเช่น “สีแดง-สีทอง” “สีเขียว-สีทอง” แต่ละสีที่จับคู่กัน จะเพิ่มควาตระการตาให้กับกล่องของขวัญมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน 

Lifestyle

เหตุผลที่เรานั้นควรเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้ากับ Egothaiเหตุผลที่เรานั้นควรเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้ากับ Egothai

ร้านค้าบุหรี่ชั้นนำอย่าง Egothai นั้นเป็นหนึ่งในร้านจัดจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าที่ปัจจุบันนั้นมีความหลากหลายอย่างมากทั้งเรื่องของสินค้า และ เรื่องของ อุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งเชื่อว่าหลากหลายคนนั้น อาจจะกำลังมองหา ร้านค้าจัดจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าที่ดี และ มีความน่าเชื่อถือนั้น รับรองได้เลยว่า Egothai นั้นเป็นอีกหนึ่งในร้านจัดจำหน่ายที่ค่อนข้างมีฐานลูกค้าที่มั่นคง ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันถึงข้อดีในการเลือกซื้อสินค้าอย่างบุหรี่ไฟฟ้ากับทาง Egothai.co กัน  มีสินค้าที่หลากหลาย   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ การจัดจำหน่ายนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ซึ่ง Egothai.co นั้นเป็นหนึ่งในเว็บไซต์จัดจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ที่ค่อนข้างมีสินค้าที่หลากหลายอย่างมาก  ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็น Pod sytem พอตใช้แล้วทิ้ง หรือ

Lifestyle