วิธีกำจัดปลวก
Prestige Care Lifestyle วิธีการกำจัดปลวกด้วยกระบวนการทางธรรมชาติ

วิธีการกำจัดปลวกด้วยกระบวนการทางธรรมชาติ

วิธีกำจัดปลวก

วิธีการกำจัดปลวกที่เห็นผลและสามารถใช้งานได้จริง นอกเหนือจากการจ้างบริษัทรับกำจัดปลวกนั้น ย่อมเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าและผู้ที่กำลังประสบปัญหาในถูกบุกรุกจากเจ้าปลวกนั้นปรารถนากันทุกคน เนื่องจากคงไม่มีใครอยากจะเสียค่าใช้จ่ายในการกำจัดปลวกหรอกใช่ไหมค่ะ วันนี้เราจึงได้มีวิธีการกำจัดปลวกที่สามารถเห็นผลได้ อีกทั้งการันตีถึงผลลัพธ์ที่ทำให้คุณสามารถพอใจได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่ามาจากกระบวนการทางธรรมชาติทั้งสิ้น โดยเนื้อหาในส่วนนี้จะมีอะไรบ้างนั้นสามารถติดตามและอ่านต่อได้เลยค่า 

วงจรการมีชีวิตของปลวก 

ก่อนที่จะมาทราบถึงวิธีกำจัดปลวกทางที่ดีเราควรรู้จักเจ้าปลวกตัวปัญหานี้ก่อนค่ะ ว่าเหตุใดทำไมเจ้าปลวกนั้นถึงชื่นชอบในการทำลายวัสดุที่เป็นไม้ ซึ่งคำตอบก็มีที่มาง่าย ๆ ก็คือ การหาแหล่งพลังงานในการที่จะทำให้ปลวกนั้นสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้นั่นเอง ซึ่งสิ่งที่สำคัญในการที่จะทำให้ปลวกนั้นสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้ก็คือการใช้พลังงานจากเยื่อไม้ที่ได้กัดกินเข้าไปอยู่ในท้องของตัวเอง ซึ่งภายในท้องของปลวกนี้ก็ไม่ได้มีน้ำย่อยที่จะสามารถย่อนเนื้อไม้เหล่านี้ได้ แต่จะต้องใช้สิ่งมีชีวิตอีกหนึ่งชนิดที่อาศัยอยู่ภายในท้องของปลวก นั่นก็คือ โพรโตซัว สิ่งมีชีวิตชนิดนี้จำเป็นต้องมีร่างในการอยู่อาศัย ซึ่งตอนเองนั้นก็จะย่อยเนื้อไม้และเปลี่ยนเป็นเซลลูโลสต่อไป ซึ่งพลังงานนี้ปลวกเองก็สามารถใช้งานได้ ถือว่าเป็นการพึ่งพาซึ่งกันและกัน ได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่ 

วิธีการกำจัดปลวกด้วยวิธีทางธรรมชาติ 

ปัจจุบันมีวิธีกำจัดปลวกอยู่มากมายหลากหลายวิธี วันนี้เราจะมาทำเสนอเพื่อน ๆ กันค่ะ ว่าวิธีการทางธรรมชาตินี้จะสามารถกำจัดปลวกได้อย่างไรบ้าง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานะหรือปัจจัยบางอย่างดังต่อไปนี้ 

  1. การสร้างกับดักในการล่อปลวก 

การสร้างกับดักเป็นอีกหนึ่งวิธีการยอดนิยมสำหรับการกำจัดปลวกด้วยวิธีการทางธรรมชาติอย่างยิ่ง อีกทั้งยังสามารถหาอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ใช้แผ่นไม้ที่เหลือจากการใช้งาน ย้ำนะคะ ว่าต้องไม่ใช้งานแล้ว จากนั้นให้ทำการแช่ในน้ำให้เนื้อไม้นั้นเกิดการเปื่อยและนิ่มขึ้น เนื้อไม้ที่อมน้ำนั้นจะเกิดความชื้นสะสมภายในตนเอง ซึ่งความชื้นและความอับนี้ ปลวกนั้นจะชอบเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าถ้านำไปวางไว้ใกล้ ๆ กับเฟอร์นิเจอร์ที่ปลวกนั้นอาศัยอยู่นั้นก็จะทำให้ปลวกเคลื่อนย้ายตนเองไปยังกับดักชิ้นนี้ได้อย่างง่ายดาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้การันตีว่าปลวกทุกตัวที่สร้างปัญหานั้นจะออกไป แต่เป็นเพียงการลดจำนวนประชากรที่สามารถใช้งานได้จริงและเห็นผล 

  1. การกำจัดปลวกด้วยกลิ่น 

พืชสมุนไพรที่มีกลิ่นฉุนเฉพาะตัว เช่น กระเทียม ตะไคร้ ใบมะกรูด ที่เหลือมาจากการทำอาหาร โดยจะนำใบมาสับเป็นชิ้นส่วนเล็ก ๆ แล้วผสมกับเหล้าขาว และเจือจางความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ลง จากนั้นทิ้งหมักไว้เป็นระยะเวลา 7 วัน ในส่วนของวิธีการใช้ก็ให้ฉีดลงไปยังอุปกรณ์ที่มีปลวกอาศัยอยู่ทุกวัน ซึ่งวิธีกำจัดปลวกวิธีนี้จะเป็นกระบวนการถัดมาจากข้อแรกค่ะ ต้องทำต่อกันและซ้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลิ่นที่ฉุนนี้จะทำให้ปลวกนั้นไม่สามารถอาศัยอยู่ได้และหนีออกไปเอง 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

วิธีหางานในปี 2021 หางานอย่างไรให้ง่ายและเหมาะสมกับตัวคุณวิธีหางานในปี 2021 หางานอย่างไรให้ง่ายและเหมาะสมกับตัวคุณ

หางาน

งานคือสิ่งสำคัญที่ผู้คนในปัจจุบันเฝ้ามองหากัน เป็นสิ่งสำคัญต่อการดำเนินชีวิต ยิ่งในยุคที่การหางานเป็นสิ่งที่ยุ่งยาก ทำให้ใครหลาย ๆ คนอาจทิ้งโอกาสสำคัญที่จะเข้าทำงานในที่ที่เหมาะสมกับตนเองได้ เพราะฉะนั้นแล้วในบทความนี้จะพามาแนะนำวิธีการหางานที่ง่าย ๆ และสะดวกสบายในปี 2021 ที่ถือได้ว่าหากคุณทำตามแล้วละก็ งานที่เหมาะสมกับตัวคุณก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน    วิธีหางานง่าย ๆ ในปี 2021 ที่เหมาะสมกับตัวคุณแน่นอน   ฝากประวัติกับสำนักงานจัดหางาน   วิธีแรกที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เลยก็คือการฝากประวัติกับหน่วยงานราชการอย่าง สำนักงานจัดหางานในแต่ละจังหวัด ซึ่งการฝากงานไว้ในที่นี้จะเป็นการฝากข้อมูลการทำงาน รายละเอียดการติดต่อของคุณ เมื่อมีนายจ้างต้องการหาลูกจ้างคนใหม่ หรือหน่วยงานราชการกำลังมองหาคนเข้ามาทำงาน ทางสำนักงานจัดหางานจะส่งข้อมูลและรายละเอียดทั้งหมดที่นายจ้างต้องการให้พิจารณา   หางานตามเว็บไซต์ต่าง ๆ   วิธีต่อมาคือการฝากประวัติไว้กับเว็บไซต์หางาน ซึ่งการหางานในรูปแบบนี้มีข้อดีอยู่ที่การมองหางานได้ทั่วประเทศ และเป็นงานที่หลากหลายรูปแบบ เปิดกว้างสำหรับโอกาสใหม่ ๆ ที่เหมาะสมกับผู้ที่หางาน ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าบรรดาบริษัทชั้นนำทั้งหลายได้เข้ามาดูประวัติของเรา

Lifestyle

How to ทำความสะอาดบ้านโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อHow to ทำความสะอาดบ้านโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ

น้ายาฆ่าเชื้อ

ต้องบอกเลยว่าโรคโควิด 19  ได้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับชีวิตมนุษย์ จากที่เคยใช้ชีวิตกันแบบตามสบายก็ต้องกลายมาเป็นการปิดแมสก์ตลอดเวลา และใช้ชีวิตราวกับว่าทุกๆ ที่บนโลกใบนี้มีเชื้อโรคโควิด-19 ปนเปื้อนอยู่ อย่างไรก็ดี หากว่าเราอยากทำความสะอาดภายในบริเวณบ้านเราให้ปลอดจากเชื้อโรคเหล่านี้ สิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือการทำความสะอาดแบบละเอียดลออนั่นเอง วันนี้เราขออาสาพามาดู How to การทำความสะอาดบ้านโดยที่จะต้องใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ  1.พิจารณาจุดเสี่ยงในบ้าน  สำหรับสิ่งแรกที่เจ้าของบ้าน หรือคุณแม่บ้านยุคใหม่จะต้องคอยสังเกตตลอดเวลาก็คือ จุดเสี่ยงในบ้านของเรานั้นมีอะไรบ้าง โดยจุดเสี่ยงในบ้านของแต่ละบ้านย่อมไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เช่นบางบ้านอาจจะเป็นลูกบิดประตูหน้าบ้าน ในขณะที่บ้านสมัยนี้มักเป็นบานเลื่อน จึงอาจจะกล่าวได้ว่าประตูบานเลื่อน หรือบริเวณมือจับเป็นจุดเสี่ยงมากที่สุด นอกจากนี้ราวบันไดเองก็ยังเป็นจุดเสี่ยงที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าราวบันไดนั้น มักจะมีคนจับอยู่เสมอ แต่คนที่จับบ่อยที่สุดน่าจะเป็นคนชรา หรือคนที่มีปัญหาทางการเดิน การจับราวบันไดจึงช่วยในการพยุงตัวเองได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันสวิตช์ไฟก็เป็นจุดสาธารณะที่ต้องมีการเอามือแตะหรือนิ้วแตะบ่อยครั้ง

Lifestyle

สั่งเลย 7 Kyo Cafe and Meal Menu เครื่องดื่มและของหวาน อร่อยดีจนต้องบอกต่อสั่งเลย 7 Kyo Cafe and Meal Menu เครื่องดื่มและของหวาน อร่อยดีจนต้องบอกต่อ

ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ขนมหวาน ชื่นชอบเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ บอกเลยว่าห้ามพลาดลิ้มลองความหวานอร่อยสดชื่นจาก Kyo Cafe and Meal Menu เครื่องดื่มและของหวานจัดเต็มมาเพื่อสายหวานโดยเฉพาะ แถมยังมีให้เลือกหลายเมนู ชอบเมนูไหน สั่งเมนูนั้น รับประกันว่างานนี้อร่อยจนต้องยกนิ้ว สั่งเลย 7 เมนูเครื่องดื่มและของหวานจาก Kyo Cafe and Meal 1. มัทฉะ วาราบิโมจิ เริ่มต้นเมนูแรกด้วยขนมหวานที่มีความหอมหวานของมัทฉะเป็นตัวยั่วน้ำลาย บอกเลยว่าน่าทานมาก โดยวาราบิโมจิคือขนมสไตล์ญี่ปุ่น ตัวขนมทำจากแป้งและน้ำตาล เมื่อเคี้ยวจึงรู้สึกหนุบหนับเพลิน ๆ เวลาทานต้องราดซอสที่มาคู่กัน

Lifestyle