อบรมความปลอดภัย
Prestige Care Lifestyle อบรมความปลอดภัย อบรมใครบ้าง หลักสูตรที่ใช้ในการอบรม

อบรมความปลอดภัย อบรมใครบ้าง หลักสูตรที่ใช้ในการอบรม

0 Comments 7:21 am
อบรมความปลอดภัย

อบรมความปลอดภัย ความปลอดภัยในการทำงานต้องอบรมใครบ้าง มีหลักสูตรใดบ้าง กรณีเปลี่ยนงานใหม่ต้องอบรม หรือไม่ เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบ การทำงานมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นได้เสมอ แต่ถ้าพนักงานเกิดความรู้และความเข้าใจ มีองค์ความรู้ด้านความปลอดภัย สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลที่มีคุณภาพ ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานได้ หรือทำให้อุบัติเหตุร้ายแรงกลายเป็นอุบัติเหตุที่เบาลง

อบรมความปลอดภัย อบรมใครบ้าง

คำถามแรกที่หลายคนสงสัยคือ อบรมความปลอดภัย อบรมใครบ้าง กฎหมายตามประกาศจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการฝึกอบรมผู้บริหาร หัวหน้างานและลูกจ้าง ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ได้มีการกำหนดให้นายจ้างจัดให้มีการฝึกอบรมความปลอดภัยให้แก้ลูกจ้าง หัวหน้างานและผู้บริหารทุกคน

อบรมความปลอดภัย มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานใหม่ อ้างอิงจาก พรบ ความปลอดภัย 2554 มาตรา 16 กรณีนายจ้างรับพนักงานใหม่ เปลี่ยนงาน หรือเปลี่ยนเครื่องจักร อุปกรณ์ มีความเสี่ยงที่ลูกจ้างจะเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต ดังนั้น นายจ้างต้องจัดให้มีการอบรมความปลอดภัยแก่ลูกจ้างทุกคนก่อนเริ่มปฏิบัติงาน สำหรับระยะเวลาที่ใช้อบรมความปลอดภัย มีระยะเวลาที่ใช้ในการอบรม 6 ชั่วโมง

หลักสูตรการอบรมความปลอดภัย

สำหรับหลักสูตรที่ใช้ในการอบรมความปลอดภัย โดยทั่วไปประกอบไปด้วย 3 หมวดหมู่วิชา ได้แก่

1.ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน

2.กฏหมายความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน

3.ข้อบังคับด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน

สำหรับคำถามที่ว่า กรณีที่พนักงานเปลี่ยนงานใหม่ เปลี่ยนสถานที่ทำงานใหม่ ต้องมีการอบรมความปลอดภัยใหม่หรือไม่ อย่างไร อ้างอิงจาก ข้อ 8 การที่ลูกจ้างเปลี่ยนงานใหม่ เปลี่ยนสถานที่ทำงานใหม่ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน ดังนั้น จึงต้องอบรมความปลอดภัยเป็นระยะเวลา 3 ชั่วโมง ประกอบไปด้วยหัวข้อดังนี้

1.ปัจจัยเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงาน

2.ข้อบังคับว่าด้วยความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน

การอบรมความปลอดภัยมีความสำคัญอย่างมาก หลายครั้งที่พบว่าอุบัติเหตุจากการทำงานเกิดจากความไม่รู้ นำมาสู่เหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด นายจ้างเองถึงขั้นถูกสั่งให้หยุดกิจการ แถมยังถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ปัจจุบันมีหลายสถาบันที่รับอบรมความปลอดภัย สถาบันที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้รับมาตรฐาน ISO 9001 แถมยังมีหลักสูตรอบรมความปลอดภัยออนไลน์รองรับ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้เข้ารับการอบรม การอบรมความปลอดภัยแม้กฎหมายจะไม่ได้บ่งบอกหลักสูตรไว้แต่หลักสูตรที่ใช้ในการอบรมต้องเป็นหลักสูตรมาตรฐานเท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

รู้จักกับการ “ขนส่ง” ที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่เข้าใจรู้จักกับการ “ขนส่ง” ที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่เข้าใจ

ส่งของ

                ในการขนส่งนั้นหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ถึงข้อมูลต่าง ๆ ของการส่งของ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะรู้ข้อมูลเพียงผิวเผิน หรือ อาจจะรู้ข้อมูลแค่บางส่วนเพียงเท่านั้น ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับการขนส่งกันให้มากขึ้นกันดีกว่านะครับว่าการขนส่งนั้นจะมีเรื่องอะไรที่เรานั้นควรรู้บ้าง และ การขนส่งนั้นมีเรื่องอะไรที่เรานั้นอาจจะมองข้ามไปในบทความนี้รับรองได้ว่าข้อมูลครบครันอย่างแน่นอน ลักษณะของการขนส่ง             ปัจจุบันนั้นการส่งของนั้นมีหลากหลายแบบอย่างมาก ซึ่งก่อนที่เราจะส่งสินค้านั้นจะมีความหลากหลายในการเลือกส่งสินค้าด้วยเช่นกัน โดยก่อนที่เราจะส่งสินค้านั้นเราควรรู้ก่อนว่าลักษณะการขนส่งสินค้านั้นจะมีลักษณะการส่งสินค้าในรูปแบบใดบ้าง การส่งแบบปกติ : เป็นการส่งสินค้าแบบที่ใช้กันในสมัยที่มีการขนส่งในช่วงแรก ๆ โดยจะมีการลงทะเบียนกล่องสินค้านั้น ๆ ไว้เพื่อใช้ในการขนส่ง และ เมื่อถึงเวลารถออกจากสาขาขนส่งนั้น ๆ ก็จะส่งถึงมือผู้รับโดยส่วนมากนั้นจะใช้เวลาค่อนข้างนาน และ ปัจจุบันนั้นไม่ได้เห็นมีใครใช้บริการมานานมากแล้วเนื่องด้วยความล่าช้าชองการขนส่ง การขนส่งแบบรวดเร็ว : 

Lifestyle

ไฟฉุกเฉิน มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ทำไมควรติดตั้งไฟฉุกเฉิน มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ทำไมควรติดตั้ง

ไฟฉุกเฉิน

ไฟฉุกเฉิน หลายคนอาจเคยพบเห็นมาก่อน อุปกรณ์ที่ใช้แสงสว่าง เมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ ปัจจุบันสามารถหาซื้อไฟฉุกเฉินมาติดตั้งได้ไม่ยากเลย เพราะสินค้าทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเข้าไปสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ แต่ควรเลือกจากแหล่งขายที่เชื่อถือได้ จำหน่ายไฟฉุกเฉินที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ผลิตมาจากวัสดุอย่างดีเพื่อให้การใช้งานคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากที่สุด การซื้อไฟฉุกเฉิน สิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาให้ดีคือความเหมาะสม ไฟฉุกเฉินแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติต่างกัน ใช้แบตเตอรี่ต่างกัน เราศึกษาทำความเข้าใจเลือกไฟฉุกเฉินที่เหมาะสมกับการใช้งานหรือเหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด  ประโยชน์ของการติดตั้งไฟฉุกเฉิน  ไฟฉุกเฉินมีประโยชน์อย่างมาก เช่น ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุการณ์ใดก็ตาม สิ่งที่ตามมาคือ ความมืดมิด มองเห็นไม่สะดวก มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นได้จากการมองไม่เห็น  เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรือเกิดเหตุเพลิงไหม้ ระบบไฟฟ้าปกติดับลง ถ้าไม่มีไฟฉุกเฉินให้แสงสว่าง การอพยพผู้คนออกมาจากอาคารเป็นไปได้ยาก อาจทำให้เกิดการสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น  ไฟฉุกเฉิน

Lifestyle

รับสร้างบ้านตามประเภทผู้ประกอบการ ในเรื่องความได้เปรียบและเสียเปรียบรับสร้างบ้านตามประเภทผู้ประกอบการ ในเรื่องความได้เปรียบและเสียเปรียบ

รับสร้างบ้าน

ตามที่หลาย ๆ คนทราบกันว่า อาชีพรับสร้างบ้านผู้ให้บริการได้สามประเภทซึ่งคุณสามารถเลือกได้อย่างอิสระว่าจะใช้บริการในรูปแบบใด แต่ยังคงมีปัญหาอยู่สิ่งหนึ่งนั่นก็คือความน่าเชื่อถือ เพราะบางแห่งก็ไม่น่าเชื่อแต่ผู้ใช้บริการบางคนรู้เท่าไม่ถึงการ อาจโดนโกงได้ง่าย ๆ ในบทความนี้จึงมากล่าวถึงความได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างผู้ประกอบการกับลูกค้า เพื่อป้องกันไม่ให้โดนโกงนั่นเอง  ประเภทการเอาเปรียบของผู้ประกอบการรับสร้างบ้านกับลูกค้า  ในปัจจุบันมักมีกลุ่มมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบการบริการซึ่งดูน่าเชื่อถือ แม้ว่าจะเป็นบริษัทที่มีตัวตนอยู่จริงก็ตาม แต่ลูกค้าก็มีโอกาสที่จะโดนโกงจากผู้ให้บริการ ไม่ใช่ทุกบริษัทที่ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านจะบริการด้วยความโปร่งใส น่าเชื่อถือ บางบริษัทก็สามารถหาช่องโหว่ในการโกงเงินลูกค้าได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งคนไหนที่หัวอ่อน รู้เท่าไม่ถึงการ ก็โดนโกงได้อย่างง่ายดายด้วยคำพูดที่ดูน่าเชื่อถือ ในทางกลับกัน บางสถานการณ์ผู้ประกอบการก็เป็นฝ่ายที่ถูกลูกค้าเอาเปรียบ โดยสามารถแบ่งประเภทการเอาเปรียบของผู้ประกอบการได้ดังต่อไปนี้  ผู้ประกอบการที่ไม่ได้เอาเปรียบเจ้าบ้าน  ผู้ประกอบการที่อยู่ในสถานการณ์บังคับว่าต้องเอาเปรียบ  ผู้ประกอบการที่เอาเปรียบเจ้าบ้าน  ผู้ประกอบการที่อยู่ระหว่างเอาเปรียบเจ้าบ้านและไม่เอาเปรียบเจ้าบ้าน  ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านที่ไม่ได้เอาเปรียบเจ้าบ้าน  ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านประเภทนี้จะทำงานตรงไปตรงมาสมราคา แต่ประเภทผู้รับเหมานี้จะถูกเจ้าบ้านเอาเปรียบเป็นส่วนใหญ่ เช่น การผ่อนชำระ ที่เจ้าบ้านผลัดวันไปเรื่อย ๆ หรือการโกงด้วยข้ออ้างต่าง ๆ

Lifestyle