น้ายาฆ่าเชื้อ
Prestige Care Lifestyle How to ทำความสะอาดบ้านโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ

How to ทำความสะอาดบ้านโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ

น้ายาฆ่าเชื้อ

ต้องบอกเลยว่าโรคโควิด 19  ได้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับชีวิตมนุษย์ จากที่เคยใช้ชีวิตกันแบบตามสบายก็ต้องกลายมาเป็นการปิดแมสก์ตลอดเวลา และใช้ชีวิตราวกับว่าทุกๆ ที่บนโลกใบนี้มีเชื้อโรคโควิด-19 ปนเปื้อนอยู่ อย่างไรก็ดี หากว่าเราอยากทำความสะอาดภายในบริเวณบ้านเราให้ปลอดจากเชื้อโรคเหล่านี้ สิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือการทำความสะอาดแบบละเอียดลออนั่นเอง วันนี้เราขออาสาพามาดู How to การทำความสะอาดบ้านโดยที่จะต้องใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ 

1.พิจารณาจุดเสี่ยงในบ้าน 

สำหรับสิ่งแรกที่เจ้าของบ้าน หรือคุณแม่บ้านยุคใหม่จะต้องคอยสังเกตตลอดเวลาก็คือ จุดเสี่ยงในบ้านของเรานั้นมีอะไรบ้าง โดยจุดเสี่ยงในบ้านของแต่ละบ้านย่อมไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เช่นบางบ้านอาจจะเป็นลูกบิดประตูหน้าบ้าน ในขณะที่บ้านสมัยนี้มักเป็นบานเลื่อน จึงอาจจะกล่าวได้ว่าประตูบานเลื่อน หรือบริเวณมือจับเป็นจุดเสี่ยงมากที่สุด นอกจากนี้ราวบันไดเองก็ยังเป็นจุดเสี่ยงที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าราวบันไดนั้น มักจะมีคนจับอยู่เสมอ แต่คนที่จับบ่อยที่สุดน่าจะเป็นคนชรา หรือคนที่มีปัญหาทางการเดิน การจับราวบันไดจึงช่วยในการพยุงตัวเองได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันสวิตช์ไฟก็เป็นจุดสาธารณะที่ต้องมีการเอามือแตะหรือนิ้วแตะบ่อยครั้ง ซึ่งการจะพ่นแอลกอฮอล์ในจุดนี้อาจจะเป็นเรื่องยาก ดังนั้น สิ่งที่ทำได้แบบง่ายดายมากที่สุดก็คือการใช้ข้อศอกในการแตะเปิดสวิตช์นั่นเอง  

2.เลือกใช้น้ำยาฆ่าเชื้อให้เหมาะสมกับประเภทของสิ่งที่จะทำความสะอาด 

บางคนเอะอะๆ ก็ใช้แอลกอฮอล์ในการทำความสะอาด ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วเราสามารถใช้น้ำยาฆ่าเชื้อหลากหลายชนิด ทั้งการเอาไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์มาผสมกับน้ำแล้วทำความสะอาด แต่ไม่ควรให้ความเข้มข้นเกิน 3 เปอร์เซ็นต์ เพราะหากว่าความเข้มข้นมากเกินไป อาจจะมีฤทธิ์ในการกัดกร่อนได้เลยทีเดียว จะดีแค่ไหนหากว่าเรานั้นเลือกใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่ราคาไม่แพง และสามารถฆ่าเชื้อโรคให้ตายได้ไม่แตกต่างกัน 

3.หมั่นทำความสะอาดสุขภัณฑ์ 

สำหรับการทำความสะอาดสุขภัณฑ์น่าจะเป็นสิ่งที่หลายๆ คนไม่เคยละเลยอยู่แล้ว โดยเวลาที่เราทำความสะอาดสุขภัณฑ์ ให้เราเน้นไปที่การใช้น้ำผสมน้ำยาไฮเตอร์มาเช็ดทำความสะอาด โดยเลือกอัตราส่วนตามที่เขียนเอาไว้ข้างขวด รับรองได้เลยว่าสุขภัณฑ์จะสะอาด ปราศจากเชื้อโรค ที่สำคัญยังไม่ต้องเปลืองเงินซื้อแอลกอฮอล์มากเกินไปอีกด้วย จะดีแค่ไหนหากว่าเรานั้นเลือกการทำความสะอาดสุขภัณฑ์แบบง่ายๆ แต่ได้ผลจริง 

จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าการทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เป็นเรื่องไม่ยากอย่างที่คิด แต่เหมาะสมกับชีวิตประจำวันของเราจริงๆ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

รับสร้างบ้านตามประเภทผู้ประกอบการ ในเรื่องความได้เปรียบและเสียเปรียบรับสร้างบ้านตามประเภทผู้ประกอบการ ในเรื่องความได้เปรียบและเสียเปรียบ

รับสร้างบ้าน

ตามที่หลาย ๆ คนทราบกันว่า อาชีพรับสร้างบ้านผู้ให้บริการได้สามประเภทซึ่งคุณสามารถเลือกได้อย่างอิสระว่าจะใช้บริการในรูปแบบใด แต่ยังคงมีปัญหาอยู่สิ่งหนึ่งนั่นก็คือความน่าเชื่อถือ เพราะบางแห่งก็ไม่น่าเชื่อแต่ผู้ใช้บริการบางคนรู้เท่าไม่ถึงการ อาจโดนโกงได้ง่าย ๆ ในบทความนี้จึงมากล่าวถึงความได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างผู้ประกอบการกับลูกค้า เพื่อป้องกันไม่ให้โดนโกงนั่นเอง  ประเภทการเอาเปรียบของผู้ประกอบการรับสร้างบ้านกับลูกค้า  ในปัจจุบันมักมีกลุ่มมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบการบริการซึ่งดูน่าเชื่อถือ แม้ว่าจะเป็นบริษัทที่มีตัวตนอยู่จริงก็ตาม แต่ลูกค้าก็มีโอกาสที่จะโดนโกงจากผู้ให้บริการ ไม่ใช่ทุกบริษัทที่ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านจะบริการด้วยความโปร่งใส น่าเชื่อถือ บางบริษัทก็สามารถหาช่องโหว่ในการโกงเงินลูกค้าได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งคนไหนที่หัวอ่อน รู้เท่าไม่ถึงการ ก็โดนโกงได้อย่างง่ายดายด้วยคำพูดที่ดูน่าเชื่อถือ ในทางกลับกัน บางสถานการณ์ผู้ประกอบการก็เป็นฝ่ายที่ถูกลูกค้าเอาเปรียบ โดยสามารถแบ่งประเภทการเอาเปรียบของผู้ประกอบการได้ดังต่อไปนี้  ผู้ประกอบการที่ไม่ได้เอาเปรียบเจ้าบ้าน  ผู้ประกอบการที่อยู่ในสถานการณ์บังคับว่าต้องเอาเปรียบ  ผู้ประกอบการที่เอาเปรียบเจ้าบ้าน  ผู้ประกอบการที่อยู่ระหว่างเอาเปรียบเจ้าบ้านและไม่เอาเปรียบเจ้าบ้าน  ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านที่ไม่ได้เอาเปรียบเจ้าบ้าน  ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านประเภทนี้จะทำงานตรงไปตรงมาสมราคา แต่ประเภทผู้รับเหมานี้จะถูกเจ้าบ้านเอาเปรียบเป็นส่วนใหญ่ เช่น การผ่อนชำระ ที่เจ้าบ้านผลัดวันไปเรื่อย ๆ หรือการโกงด้วยข้ออ้างต่าง ๆ

Lifestyle

รับซื้อกระเป๋าชาแนลรับซื้อกระเป๋าชาแนล

รับซื้อกระเป๋าชาแนล

กระเป๋า Chanel ของแท้ กระเป๋าที่สาวๆ หลายคนถวิลหาอยากได้มาไว้ในครอบครอง ด้วยราคาที่สูงเสียดฟ้าแถมยังไม่มีท่าทีว่าจะลดราคาลง กระเป๋าที่ซื้อเมื่อ 20 ปีก่อนและหากยังอยู่ในสภาพดี สามารถทำเงินได้มากถึง 2-3 เท่าจากราคาเดิม ปัจจุบัน กระเป๋าแบรนด์ชาแนลเป็นกระเป๋าที่ถูกพบว่ามีการปลอมแปลงมากที่สุดแบรนด์หนึ่ง วันนี้เรามีจุดสังเกตง่ายๆสำหรับตรวจสอบกระเป๋า Chanel ของแท้ ให้ผู้อ่านได้ลองสังเกตเบื้องต้นด้วยตัวเองและรับซื้อกระเป๋าชาแนล รับซื้อกระเป๋าชาแนล 1. Zippers ซิปของกระเป๋าชาแนลที่ถูกผลิตขึ้นในแต่ละปีนั้น มีความแตกต่างกันออกไป ยี่ห้อของซิป ที่ชาแนลใช้ มีหลากหลายบริษัท ยกตัวอย่างเช่น Lampo Zipper จะใช้กับซิปโลหะ

Lifestyle

เวย์ ถั่วเหลือง โปรตีนแบบไหนมีคุณภาพ และใช่สำหรับคุณ  เวย์ ถั่วเหลือง โปรตีนแบบไหนมีคุณภาพ และใช่สำหรับคุณ  

เวย์ ถั่วเหลือง คืออะไร เวย์ โปรตีน คือ โปรตีนที่สกัดมาจากนมวัว มีการแยกเอาไขมันและแลคโตสออก รวมถึงแยกเอาคาร์โบไฮเดรตออกไปด้วย โปรตีนชนิดนี้ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญของร่างกายได้ดีมากๆ ส่วนโปรตีนถั่วเหลือง คือ โปรตีนที่สกัดมาจากถั่วเหลือง จัดเป็นโปรตีนพืชแตกต่างจากโปรตีนที่ได้จากเนื้อสัตว์ ไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ โปรตีนจากพืชเป็นทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพ  โปรตีนถั่วเหลือง แบ่งเป็น 2 ประเภท  ประเภทที่ 1 Soy Protein Concentrate  โปรตีนถั่วเหลืองคอนเซนเทรต เกิดจากการนำถั่วเหลืองไปนึ่ง จากนั้นนำไปบดให้ละเอียด แล้วนำมาแยกเอากากใยและน้ำออกจากกัน โปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้นมีปริมาณโปรตีน

Lifestyle